Ný aðgerðaáætlun í málefnum hinsegin fólks fyrir árin 2026-2029 hefur undanfarið verið í samráðsferli. Samtökin ‘78 skiluðu ítarlegri umsögn um málið, þar sem bent var á það sem betur mætti fara svo áætlunin skili tilgangi sínum: Betra lífi fyrir hinsegin fólk á Íslandi.
Eitt af því sem Samtökin ‘78 hafa lagt mikla áherslu á í samtölum sínum við ráðuneytið, stjórnmálafólk og í umsögninni sjálfri, er að aðgerðaáætlunin verði lögð fram sem þingsályktunartillaga.
Aðgerðaáætlun í málefnum hinsegin fólks 2022-2025 var á sínum tíma lögð fram sem þingsályktunartillaga og í þinglegri meðferð voru gerðar góðar breytingar á tillögunni.
Hér er um að ræða risastórt hagsmunamál fyrir allt hinsegin fólk og við fögnum því eindregið að aðgerðaáætlunin verði endurnýjuð. Á sama tíma telja Samtökin ‘78 eðlilegast að þingið taki ákvörðun um að ráðast í þessar aðgerðir í stað þess að þær séu settar fram sem sérstök áætlun ráðherra, enda veitir það aðgerðunum aukna vigt í samfélaginu og umboðið verður alveg skýrt.
Samhliða getur þingleg meðferð bætt tillöguna verulega, líkt og á við um flest mál sem fara í gegnum lýðræðislegt ferli. Það skiptir auk þess máli að hinsegin fólk á Íslandi og stuðningsfólk þeirra sjái svart á hvítu viðhorf alþingismanna til þeirra aðgerða sem áætlunin útlistar. Það eru mikilvægar upplýsingar fyrir stóran hóp kjósenda.
//
A new action plan for LGBTI issues for the years 2026-2029 has recently been up for consultation. Samtökin ’78 submitted a detailed report on the matter, pointing out what could be done better so that the plan achieves its purpose: a better life for LGBT people in Iceland.
One of the things that Samtökin ’78 has placed great emphasis on in its conversations with the ministry, politicians and in the report itself is that the action plan be submitted as a parliamentary resolution proposal.
The action plan for LGBTI issues 2022-2025 was previously submitted as a parliamentary resolution proposal and during parliamentary consideration, welcome changes were made to the proposal.
This is a huge issue of interest for all LGBTI people and we strongly welcome the renewal of the action plan. At the same time, Samtökin ‘78 believes that it is most natural for the parliament to decide to undertake these actions instead of them being presented as a separate ministerial plan, as this gives the actions increased weight in society and the mandate is crystal-clear.
At the same time, parliamentary treatment can significantly improve the proposal, as is the case with most issues that go through the democratic process. It is also important that queer people in Iceland and their supporters see parliamentarians’ reactions and opinions on actions outlined in the plan. This is important information for a large group of voters.


